Chia sẻ kinh nghiệm làm homestay để thu hút được nhiều khách hàng
Ngày nay, mô hình kinh doanh homestay đang trở nên rất phổ biến. Nhiều năm trở lại đây các homestay mọc lên ngày càng nhiều, có những homestay rất phát triển được đông đảo mọi người biết đến. Nhưng bên cạnh đó lại có rất nhiều homestay phải đóng cửa do nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn cũng đang có ý định đi theo mô hình này và muốn homestay của mình luôn phát triển một cách mạnh mẽ, bạn cần quan tâm bỏ túi những kinh nghiệm làm homestay sau đây.
Những kinh nghiệm làm homestay độc đáo bạn không nên bỏ qua
Lựa chọn địa điểm làm homestay
Việc đầu tiên không thể thiếu được nếu bạn đang có ý định làm homestay đó chính là chọn địa điểm làm. Bạn có thể xây dựng trên chính ngôi nhà của mình, hay đất thuê hoặc đất mua đều được. Nhưng mỗi một một lựa chọn đều có những ưu nhược điểm khác nhau:
Xây dựng homestay trên chính nhà của mình
Đây là một sự lựa chọn rất phù hợp nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê mặt bằng. Với hình thức này bạn chỉ cần sắp xếp lại nhà cho gọn gàng và tạo ra không gian thoải mái cho khách thuê phòng. Với hình thức này chi phí để xây dựng homestay chỉ vào khoảng 60 - 70 triệu đồng.
Xây dựng homestay trên đất đi thuê
Với nhiều người không có nhà ở đó thì đây là phương pháp được sử dụng nhiều. Theo kinh nghiệm kinh doanh homestay của nhiều người thì khi chọn thuê đất hay nhà để làm homestay cần chọn nơi có vị trí đẹp được phép cải tạo lại nhà. Với hình thức này thì mọi người phải tính toán kỹ lưỡng về tài chính là có một hợp đồng cho thuê dài hạn để tránh trường hợp đang hoạt động thì hết hợp đồng không thể tiếp tục.
Xem thêm >>> Những vấn đề không được bỏ qua khi thuê mặt bằng kinh doanh
Làm homestay trên đất mua
Đây là một hình thức kinh doanh homestay dành cho những người có vốn lớn. Với hình thức này thì mọi người bên chọn mua đất ngoài có vị trí đẹp thì cần phải có diện tích rộng rãi. Đây là hình thức tốn rất nhiều chi phí vì vậy bạn cần phải có kế hoạch hợp lý và rõ ràng nhất để tránh những tổn thất lớn.
Bạn có thể làm homestay trên chính đất ở nhà mình hay đất mua hoặc đi thuê đều được
Cách kinh doanh homestay để thu hút khách hàng
Kinh nghiệm làm homestay của bạn có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào từng bước làm của các bạn. Sau khi bạn đã lựa chọn được địa điểm để làm homestay thì bạn cần tiếp tục thực hiện những công việc tiếp theo như:
Xem thêm >>> Homestay là gì? Những thông tin không thể bỏ qua khi tìm hiểu về homestay
Xác định các khách hàng tiềm năng
Khách hàng thuê homestay có rất nhiều đối tượng khác nhau vì vậy mà nhu cầu thuê cũng khác nhau. Vì vậy, bạn cần phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng tới có thể dựa vào tuổi tác, thu nhập hay tính cách. Nhưng về cơ bản homestay thì hướng đến những đối tượng là người trẻ tuổi thích du lịch và khám phá.
Xác định cách thiết kế và phong cách hướng tới
Với kinh nghiệm làm homestay của những người đi trước họ chỉ ra rằng chính không gian bên trong là điểm có thể thu hút được khách hàng có đến với homestay của mình nữa hay không. Chính vì thế, bạn nên thiết kế homestay theo một phong cách rõ ràng nếu là lớp trẻ thì bạn nên chú trọng đến những thiết kế sáng tạo và độc đáo.
Làm homestay cần phải hướng đến một phong cách nhất định
Đầu tư về cơ sở vật chất
Theo kinh nghiệm làm homestay thì hình thức homestay là tự du khách sẽ tự sinh hoạt tự phục vụ nhưng để tăng sự hài lòng cho khách hàng thì bạn nên đầu tư đầy đủ mọi cơ sở vật chất. Đặc biệt với không gian bếp bạn cần quan tâm nhiều hơn, luôn tạo ra sự ấm áp, thân thiện và thoải mái nhất.
Ngoài ra, bạn có thể đầu tư một hay hai nhân viên phục vụ có thể là chính bạn. Nhân viên này sẽ giúp khách hàng làm quen với mọi thứ trong homestay và giúp các du khách dọn dẹp phòng. Làm được điều này chắc chắn homestay của bạn trở nên có sức hút và tăng được sự tín nhiệm của mọi du khách.
Xây dựng một chiến lược kinh doanh rõ ràng
Để cho homestay phát triển mạnh mẽ và bền vững thì không thể thiếu được một chiến lược kinh doanh rõ ràng và cụ thể. Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet vì vậy bạn hãy quảng cáo homestay của mình trên các phương tiện truyền thông, các trang web cho phép đăng tin cho thuê nhà để mọi người biết đến.
Cùng với đó bạn nên tối ưu hóa quy trình đặt phòng sao cho đơn giản và thuận tiện nhất với khách hàng. Thêm vào đó, có nhiều du khách là người nước ngoài nếu bạn phá bỏ được rào cản ngôn ngữ với họ thì chắc chắn homestay của bạn không chỉ thu hút du khách Việt Nam mà cả du khách nước ngoài.
Điều quan trọng nhất trong kinh nghiệm làm homestay là cần phải có một kế hoạch kinh doanh rõ ràng
Nói tóm lại, việc làm homestay để có thể phát triển vững mạnh không phải là điều đơn giản. Mọi người cần phải có kế hoạch cụ thể và rõ ràng nhất. Bạn có thể tham khảo kinh nghiệm làm homestay như trên chắc chắn sẽ có được kết quả tốt nhất. Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ.