Kinh doanh nhà đất Đà Nẵng không thể không có chiến lược marketing hiệu quả
18.01.2019 11:27
Đầu tư kinh doanh nhà đất Đà Nẵng thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, chiến lược marketing giữ một vai trò vô cùng quan trọng. Marketing bài bản và chuyên nghiệp sẽ quyết định rất lớn tới hiệu quả kinh doanh bất động sản.
Dưới đây là những bước cơ bản xây dựng một chiến lược marketing mua bán nhà đất Đà Nẵng hoàn hảo:
Bước 1: Xác định khách hàng mục tiêu
Marketing bất động sản, đâu mới là chiến lược bạn cần?
Hiệp hội quốc gia chuyên viên Bất động sản Hoa Kỳ nghiên cứu và chỉ ra rằng: một chiến lược marketing phải nhắm tới đối tượng mục tiêu đã biết bạn là ai. Đó là khách hàng cũ, khách hàng hiện tại là cầu nối giúp bạn tiếp bạn được nguồn khách hàng tiềm năng mới.
Có tới 71% khách hàng bán và 68% khách hàng mua nhà đều xuất phát từ thông tin giới thiệu tin cậy. Do đó, doanh nghiệp cần đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu tốt nhất.
Bước 2: Tiếp cận khách hàng qua nhiều kênh, phương tiện thông tin
Bạn muốn bán nhà đất Đà Nẵng thì bạn không thể không tận dụng những kênh thông tin phổ biến hiện nay để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trong đó, 2 công cụ chính đó là email marketing và mạng xã hội.
+ Xây dựng thương hiệu bằng cách gửi thông tin liên quan tới nhu cầu của khách hàng
+ Chỉ gửi email cho khách hàng hiện tại, cũ và tiềm năng khi họ có nhu cầu
+ Thời gian gửi email và tần suất gửi email phù hợp (2 lần/tháng)
Email marketing, một phương tiện quan trọng để tiếp cận khách hàng
Là kênh mà bạn nên ưu tiên hàng đầu để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng. Cụ thể như sau:
+ Chia sẻ nội dung, thông tin hữu ích
+ Thời gian đăng tin phù hợp
+ Tần suất, số lượng tin đăng hợp lý
Bước 3: Cung cấp cho khách hàng nội dung chất lượng
Thông tin mua bán nhà đất Đà Nẵng mà bạn cung cấp cho công chúng phải đảm bảo chất lượng, mang lại giá trị để tạo ấn tượng và sức hút. Bạn hãy nhớ rằng thông tin bạn đưa ra không chỉ tiếp cận với khách hàng có nhu cầu thực sự mà ngay cả những người chưa sẵn sàng mua nhà đất.
Nội dung thông tin chất lượng được xem là chìa khóa quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ hợp tác bền vững. Ngoài ra, yếu tố này cũng giúp bạn tăng thêm sức cạnh tranh và có được nguồn khách hàng chọn lọc.
Bước 4: Xây dựng hình ảnh thương hiệu
Bạn nên xây dựng một website bất động sản cho riêng mình
Các website đăng tin mua bán nhà đất tại Đà Nẵng là kênh phương tiện tốt nhất để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Nó là một công cụ hữu ích tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Một website bất động sản cần phải có:
- Thông tin liên lạc
- Liên kết với các trang mạng xã hội
- Sản phẩm nhà đất
Ngoài ra, bạn cũng đừng quên tối ưu giao diện website phiên bản điện thoại. Bởi điện thoại thông minh chính là phương tiện được nhiều người sử dụng tiếp cận thông tin hiện nay.
Nhà đất Đà Nẵng là tài sản có giá trị lớn. Đối tượng khách hàng của loại hình kinh doanh này cũng có những yêu cầu cực khó. Vì vậy bạn sẽ cần phải xây dựng cho mình chiến lược marketing riêng.
>>> Xem thêm: Nên tránh những sai lầm nào khi đầu tư bất động sản tại Đà Nẵng