Những điều cần ghi nhớ trong hợp đồng cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê
02.11.2018 11:24
Hơp đồng là một yếu tố quan trọng khi cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì soạn thảo hợp đồng cũng gặp không ít khó khăn. Do đó nhằm bảo đảm hợp đồng đầy đủ quyền lợi 2 bên và đúng pháp lý thì bạn cần nắm được thông tin sau:
Cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê có cần làm hợp đồng không?
Không khó tìm một địa chỉ cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê
Hợp đồng là sợi dây ràng buộc giữa bên cho thuê và bên thuê với những quyền lợi, trách nhiệm nghĩa vụ 2 bên thỏa thuận. Cho thuê cửa hàng hay cho thuê nhà xưởng tại quận Thanh Khê đều cần phải được làm hợp đồng.
Ký kết hợp đồng là giấy tờ pháp lý quan trọng đảm bảo chủ cửa hàng thực hiện cam kết đúng như thỏa thuận.
- Đối với bên cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê:
Hợp đồng là căn cứ để bên thuê thực hiện điều khoản bảo quản, thanh toán… trong thời hạn giá trị của hợp đồng. Chủ mặt bằng sẽ không phải lo lắng về vấn đề như: trả mặt bằng hay không thanh toán tiền thuê….
Lưu ý quan trọng trong hợp đồng cho thuê cửa hàng tại quận Thanh Khê
Trong hợp đồng cho thuê cửa hàng bạn cần phải nắm được một số lưu ý quan trọng sau:
Các điều khoản trong hợp đồng thuê cửa hàng đều phải được thỏa thuận giữa 2 bên
- Thông tin, điều khoản đầy đủ và chính xác đúng như thỏa thuận của 2 bên
Những thông tin không thể thiếu trong hợp đồng là: thông tin cá nhân, địa chỉ thường trú, diện tích mặt bằng, mức giá thuê, hình thức thanh toán….
- Hợp đồng càng chi tiết và rõ ràng càng tốt
Hợp đồng là một văn bản pháp lý quan trọng. Trong trường hợp xảy ra vấn đề tranh chấp thì nó là căn cứ giải quyết. Đặc biệt, nó đảm bảo quyền lợi và nghĩa vụ thực hiện của 2 bên. Vì vậy hợp đồng càng được soạn thảo chi tiết và rõ ràng càng tốt.
- Hợp đồng phải có 2 bản giá trị tương đương nhau
Hợp đồng cho thuê cửa hàng cần phải được soạn thảo và ký kết ở 2 bản có giá trị pháp lý như nhau. Bên cho thuê và bên thuê sẽ giữ 1 bản.
- Nhờ tới sự hỗ trợ của luật sư
Nếu bạn không có kinh nghiệm thì hãy nhờ tới sự hỗ trợ của luật sư để soạn thảo và ký kết hợp đồng. Hầu hết mọi người nghĩ rằng điều này hoàn toàn không cần thiết. Tuy nhiên để bảo đảm quyền lợi của mình thì những thông tin tư vấn, hỗ trợ của luật sư là tốt nhất.
Trong quá trình cho thuê cửa hàng tại Đà Nẵng sẽ xảy ra rất nhiều rắc rối, vấn đề phát sinh. Vì vậy một bản hợp đồng thỏa thuận và ký kết giữa 2 bên là cần thiết. Những thông tin chia sẻ trên chắc chắn sẽ rất có ích cho bạn.
Đọc thêm: 3 bài học "xương máu" khi bạn tìm địa chỉ cho thuê cửa hàng tại Đà Nẵng