Sự phát triển của kinh tế du lịch cũng như công nghệ khiến cho Đà Nẵng ngày càng xuất hiện nhiều cửa hàng phục vụ cho nhu cầu tăng cao của người dân. Thuê cửa hàng tại Đà Nẵng để khởi nghiệp cũng là một trong những phương án được lựa chọn hàng đầu hiện nay, vậy nên chú ý những vấn đề nào để quá trình thuê được nhánh chóng và hiệu quả?
Khi thuê một đơn vị cho việc kinh doanh, thì theo thông kê mất ít nhất từ 6 đến 8 tháng để thu hồi vốn, tại Đà Nẵng cũng vậy. Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn được địa điểm tốt cũng như nhiều khách du lịch qua lại thì khoản thời gian đó có thể ngắn hơn.
Ưu tiên hàng đầu ở đây là hãy kí hợp đồng theo mốc thời gian: 6 tháng - 9 tháng - 1 năm- 3 năm ... đủ để bạn có thể tính toán và phát triển kinh doanh hiệu quả.
Là một thành phố nhỏ nhưng Đà Nẵng không hề thiếu các cửa hàng lớn, bạn có thể đánh giá số lượng sản phẩm của mình để có thể thuê một cửa hàng vừa đủ để tiết kiệm chi phí.
Việc thuê diện tích cửa hàng hợp lý có thể giúp bạn tạo ra được một khoảng không gian đủ tốt để bố trí các đồ vật cũng như chứa các sản phẩm mà bạn muốn kinh doanh. Nếu lựa chọn diện tích quá nhỏ khiến cửa hàng không được thông thoáng thì đây sẽ là sự tiêu cực lớn khiến việc kinh doanh cửa bạn trở nên trì trệ.
Cùng với đó, khu vệ sinh nên tách biệt với cửa hàng để đảm bảo sự sạch sẽ cũng như không ảnh hưởng đến việc kinh doanh.
Phong thủy là một phần quan trọng không thể bỏ qua đối với việc kinh doanh, ngay cả việc cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng cũng cần phải chọn hướng để đảm bảo công ty được phát triển bền vững và thịnh vượng, nên xem trọng việc này.
Tham khảo các thầy phong thủy trước khi quyết định có nên thuê cửa hàng hay không sẽ giúp bạn tránh được những họa sau này.
Phần quan trọng nhất của việc thuê cửa hàng là hợp đồng cho thuê. Đây là giấy tờ pháp lý quan trọng để bạn có thể sở hữu cửa hàng trong một thời gian cố định để tránh các vấn đề mâu thuẫn, tranh cãi.
Chứng từ và kí kết phải được thực hiện có công chứng, các thông tin như : họ tên người thuê và người cho thuê, thời hạn thuê trong bao lâu, giá cả như thế nào... phải đầy đủ và chính xác. Là người kinh doanh thông minh, bạn phải nên chú trọng vào hợp đồng.
Ngoài ra còn phải để ý các điều khoản phát sinh hay điều khoản mà chủ cửa hàng đề ra, nếu thấy bất hợp lý bạn cần phải trao đổi ngay để tránh tình trạng "bút sa gà chết", mang lại những tổn thất không đáng có.
Cuối cùng, một phần cũng không kém quan trọng là an ninh khu vực quanh cửa hàng mà bạn định thuê. Nếu cửa hàng có vỉa hè rộng thì càng tốt, đủ để tiện cho việc để xe cửa khách, bạn nên thuê thêm bảo vệ để tránh mất đồ đạc. Và cũng đừng quên lắp đặt camera cũng như tủ đựng đồ để tăng cường thêm an ninh.
Chọn một nơi có an ninh tốt sẽ tránh được các trường hợp mất trộm, mất trật tự công cộng cũng như bảo về tài sản của bạn tốt hơn. Tìm hiểu khu vực dân cư xung quanh để biết thêm thông tin, từ đó có cách sắp xếp, chuẩn bị cửa hàng hiệu quả.
Thuê cửa hàng tại Đà Nẵng không hề là việc đơn giản nhưng đó là điều kiện cần để bạn bắt tay vào công việc kinh doanh cửa mình, với những lưu ý trên hi vọng bạn sẽ thuê được một cửa hàng hợp lý.
Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi đến chúng tôi!