Kinh nghiệm soạn thảo hợp đồng cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng
25.10.2018 11:19
Khi bạn đã tìm được một địa điểm cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng ưng ý, thỏa thuận, thương lượng xong thì sẽ cần phải có bản hợp đồng. Đây là giấy tờ pháp lý quan trọng bảo đảm trách nhiệm và quyền lợi của cả 2 bên.
Trong bản hợp đồng thuê văn phòng nhất định phải có những nội dung thông tin, điều khoản như sau:
Địa điểm và diện tích cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng
Diện tích văn phòng quyết định lớn tới chi phí thuê
Điều khoản đầu tiên trong hợp đồng chính là diện tích cho thuê là bao nhiêu? Đối với các tòa nhà khối văn phòng thì diện tích cho thuê chính là diện tích thực tế khách hàng sử dụng.
Có một số phương pháp đo đạc diện tích văn phòng như sau:
- Đo trong lòng văn phòng (thông thủy) thường ít hơn khoảng 3%- 5% so với phương pháp đo dựa vào diện tích xây dựng
- Đo theo mép ngoài của bức tường và vách bao quanh
- Đo từ tim tường và vách bao xung quanh văn phòng
Thời gian thuê văn phòng và điều kiện gia hạn
Thời gian thuê văn phòng được tính từ ngày hợp đồng có hiệu lực và bên thuê nộp chi phí. Khi thời hạn thuê sắp hết thì bên thuê và cho thuê thực hiện ra hạn hợp đồng như thế nào? Cần phải bổ sung thêm những điều khoản nào vào hợp đồng cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng.
.jpg)
Người đi thuê văn phòng phải tính toán được tổng chi phí 1 tháng là bao nhiêu?
Giá thuê kèm theo khoản chi phí khác
Giá thuê văn phòng là chi phí diện tích + chi phí dịch vụ tiện ích khác. Phí dịch vụ thông thường gồm có: tiền điện, nước, đỗ xe, dọn dẹp vệ sinh, vận hành thang máy…. Nếu thuê tại các tòa nhà thì sẽ có thể thêm khoản phát sinh khác như: làm ngoài giờ và tiền điện theo mức tiêu thụ…. Ngoài ra, trong hợp đồng cũng cần phải đề cập tới điều khoản thời hạn và tiền tệ thanh toán.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu về 8 loại chi phí cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng
Trách nhiệm bên cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng
Trách nhiệm của bên cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng gồm có:
- Bàn giao mặt bằng
- Bảo đảm giấy tờ, thủ tục pháp lý của văn phòng cho thuê
- Xử lý các sự cố phát sinh
.jpg)
Trước khi kí kết cần phải đọc kỹ hợp đồng cho thuê văn phòng
Trách nhiệm của bên đi thuê văn phòng
Doanh nghiệp/tổ chức/cá nhân đi thuê văn phòng cần:
- Thanh toán tiền thuê đúng hạn
- Sử dụng và bảo trì văn phòng thuê
- Chấp hành quy định của tòa nhà và pháp luật
Chấm dứt hợp đồng thuê/cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng
Chấm dứt hợp đồng thuê/cho thuê được áp dụng trong nhiều trường hợp khách quan hoặc bất khả kháng hay hết hạn hợp đồng. Nếu hợp đồng chấm dứt trước thời hạn vì các lý do khác nhau của bên thuê hoặc cho thuê thì cần phải có:
- Công văn thông báo trước
- Giải quyết vấn đề chi phí + tiền đặt cọc
Trong hợp đồng thuê/cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng bắt buộc phải có những điều khoản cơ bản nhưng quan trọng ở trên. Ngoài ra nó còn có điều khoản khác do 2 bên thỏa thuận và tiến hành ký kết.