Banner imuabanbds
  • DRAGON SMART CITYMở bán vào lúc 8h00 ngày 26/08/2018 với chiết khấu lên đến 8% tại sự kiện (Ms. Trang: 0935.555.906)

THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Bất động sản Đà Nẵng hiện nay và 6 nguyên nhân nhà đất Đà Nẵng bùng nổ khiến bạn không ngờ
Thị trường nhà đất Đà Nẵng 2019 từ đầu năm đến nay trải qua nhiều thăng...
Chuyên gia mách nước cách kiểm tra giấy tờ mua bán bất động sản
Giấy tờ mua bán bất động sản được làm giả tinh vi. Vậy làm sao để kiểm tra...
5 vấn đề cần kiểm tra trước khi đăng tin bán đất
Đăng tin bán đất hiệu quả khách hàng gọi ngay, hoàn toàn miễn phí và hỗ trợ...
4 KHÔNG khi đăng tin mua bán nhà đất trên web rao vặt bất động sản
Đăng tin mua bán nhà đất hoàn toàn miễn phí hiệu quả nhanh chóng tại trang...

TP.HCM đề nghị giải pháp giải quyết ách tắc khi cấp sổ đỏ

03.07.2017 23:29
Theo Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA), thành phố có khối lượng công việc hành chính, dịch vụ công, trong đó có công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rất lớn, có thể nhiều gấp hàng chục lần khối lượng công việc của các tỉnh.

Theo HoREA, trước khi Nghị định 01/2017/NĐ-CP được ban hành thì khối lượng công việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đổ dồn về Ban Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, dẫn đến quá tải. Sau khi Nghị định 01/2017/NĐ-CP có hiệu lực ngày 03/03/2017, tại khoản 23 điều 2 đã quy định Ủy ban nhân dân cấp tỉnh căn cứ điều kiện cụ thể tại địa phương để quy định việc cho phép Sở Tài nguyên Môi trường được ủy quyền cho Văn phòng Đăng ký đất đai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

HoREA cho biết quy định này trên thực tế sẽ chỉ di chuyển điểm ùn ứ hồ sơ cấp Giấy chứng nhận từ Sở Tài nguyên Môi trường sang Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố, vì vẫn chưa có cơ chế giao quyền cho các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, để giảm tải cho Văn phòng Đăng ký đất đai, và để giải quyết nhanh, kịp thời thủ tục hành chính cấp Giấy chứng nhận cho người dân.

Tuy nhiên, theo Nghị định 01/2017/NĐ-CP thì Sở Tài nguyên Môi trường không được phép ủy quyền cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện.

Do đó, Hiệp hội xin kiến nghị Chính phủ xem xét sửa đổi, bổ sung Nghị định 01/2017/NĐ-CP, hoặc cho phép thí điểm thực hiện việc giao quyền cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện của thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hà Nội được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Hiệp hội nhận thấy "một chiếc áo hành chính" không thể mặc vừa cho tất cả 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. TP.HCM, Hà Nội cần có cơ chế đặc thù riêng để giải quyết các thủ tục hành chính phù hợp với điều kiện của chính quyền đô thị. Do vậy, việc giao quyền cho chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện tại TP.HCM, Hà Nội được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là hết sức cần thiết và cấp bách, giải quyết nhanh và kịp thời nhu cầu của người dân.

Trong khi chờ đợi sửa đổi, bổ sung Nghị định 01/2017/NĐ-CP như đề xuất trên đây, Hiệp hội kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố sớm ban hành Quyết định về "Quy chế phối hợp giải quyết thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, đăng ký đất đai, tài sản khác gắn liền với đất, cấp giấy chứng nhận, cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất" để triển khai thực hiện Nghị định 01/2017/NĐ-CP.

Trong đó, có nội dung Ủy ban nhân dân thành phố cho phép Sở Tài nguyên và Môi trường được ủy quyền cho Văn phòng đăng ký đất đai cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời, Hiệp hội kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố sớm công bố bộ thủ tục hành chính về đất đai để áp dụng thống nhất trên địa bàn thành phố.
 
Theo CafeF
Thông tin liên quan: TP. HCM điều chỉnh chức năng quy hoạch một loạt các dự án trọng điểm

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

  • Hotline : 0935 373 376
    SKYPE
  • Hotline : 0905 232 050
    SKYPE

TRA CỨU TUỔI XÂY NHÀ

Xem thêm Rút gọn
Báo lỗi
Nhận thông báo lỗi

GỬI THÀNH CÔNG

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi đến chúng tôi!

Mua bán nhà đất