• D-ONE SÀI GÒNGiá bán dự kiến: Shophouse có giá từ 4 tỷ  & Căn hộ studio có giá từ 1.3 tỷ. Liên hệ: 0909 47 12 39
  • MEGACITY KONTUMMở bán vào tháng 07/2019. LH: 0901.303.202
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
Cho Vay Mua Nhà Thế Chấp Bằng Chính Nhà Mua –Lợi Ích Vay Mua Nhà Tại Vietcombank
Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là một hình thức cho vay đang...
Lợi thế từ vị trí của dự án Stella Mega City Cần Thơ
Dự án khu đô thị Stella Mega City sở hữu vị trí đắc địa với hàng loạt tiện...
Căn hộ Bình An Tower Bình Dương - Chủ đầu tư Bình An Land
Dự án căn hộ Bình An Tower: Chủ đầu tư Bình An Land, Vị trí 446 Ql1k Dĩ An,...
 Làn sóng bất động sản công nghiệp mới mạnh nhất 25 năm
Việt Nam đón làn sóng bất động sản công nghiệp đầu tiên năm 1996, làn sóng...

Bí quyết lựa chọn cây cảnh để bàn làm việc phù hợp, đẹp tuyệt vời

Cây cảnh để bàn làm việc có tác dụng lọc khí, loại bỏ bụi bẩn giúp cải thiện không gian làm việc vừa có tác dụng điều hòa phong thủy rất tốt. Trang trí, đặt cây để bàn vào góc làm việc là một điều cần thiết để làm đẹp và có khi còn mang lại may mắn đến người sở hữu về tài lộc, công danh. Trước khi chọn được cho mình một loại cây phù hợp, hãy xem qua bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ để có cho mình sự hiểu biết cùng những lưu ý quan trọng.

 

Ý nghĩa, tác dụng của cây cảnh để bàn làm việc

 

cây cảnh để bàn làm việc

Bố trí cây cảnh để bàn làm việc sao cho hợp lý


Việc có mặt của một hay nhiều chậu cây cảnh để bàn làm việc sẽ giúp cho không gian chỗ ấy đẹp hơn, tâm lý người chủ nhân thoải mái, dễ chịu hơn. Ngoài ra có một số cây để bàn có khả năng thanh lọc không khí hút hết bụi bẩn có loại cây còn có thể xua đuỗi côn trùng cải thiện không gian môi trường làm việc.


Với những người trồng cây để bàn theo phong thủy, thì nó sẽ giúp đem lại cho người đó sự an tâm về tâm lý, vững vàng trong tư tưởng. Mỗi người một vận mệnh khác nhau nên sẽ chọn loại cây cảnh phù hợp.


Cây phong thủy thường sẽ giúp bảo vệ chủ nhân tránh gặp điều không hay, thu hút may mắn, tài lộc khiến cho công việc cũng như cuộc sống đem lại điều tốt đẹp hơn.

 

Cách chọn cây cảnh để bàn làm việc hợp lý


Dưới đây là những yếu tố quan trọng để giúp bạn chọn lựa cho mình được loại cây phù hợp


Màu sắc cây cảnh


Với những góc làm việc mạng lại vẻ yên tĩnh, không gian mở thì nên chọn những màu cây tươi mát như màu trắng, màu lục. Còn với những không gian mang hơi hướng ấm áp, sang trọng, quý phái thì nên chọn những loại cây có màu cam, đỏ hay vàng.


Kích thước của cây cảnh


Nếu muốn trang trí cây thích hợp cho bàn làm việc, căn phòng thì cần chú ý đến kích thước của cây. Nên chọn những chậu cây nhỏ, tạo cảm giác dễ nhìn, tiết kiệm không gian tránh gây rối mắt và bí bách.

 

cây cảnh để bàn làm việc đẹp


Tạo hình của cây


Khi trang trí thì bạn nên chọn những loại cây có hình dáng đơn giản, tự nhiên, không nên chọn những cây có ngoại hình gai góc, dị dạng. Tránh làm mất đi vẻ đẹp của nội thất đồng thời chiếm nhiều diện tích do tạo hình của cây


Về số lượng cây cảnh để bàn làm việc


Bạn cần bố trí sao cho nội thất, đồ đạc không nằm liền sát cây vì sự phát triển của cây làm ảnh hưởng đến các đồ vật khác. Thường bạn chỉ nên đặt từ 1 – 2 chậu là đủ.


Không gian nơi đặt cây


Nếu muốn đặt cây tại phòng khách thì nên chọn loại cây có mầm xanh  với ý nghĩa tài lộc, đem lại may mắn cho gia đình như Tùng Phú Quý, Ngọc Ngân,… Còn nếu đặt trên bàn làm việc thì có thể tùy theo phong cách mỗi người


Ý nghĩa của các loại cây cảnh để bàn làm việc


Mỗi loại cây ngoài tên gọi còn có những ý nghĩa riêng như cây Kim tiền thì sẽ đem lại may mắn, cây May mắn sẽ giúp mang lại may mắn, Sen đá Lộc nhung là biểu tượng cho tình yêu thương.


Những loại cây thường để bàn làm việc được ưa chuộng


Cây cảnh trên thị trường vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều chủng loại, giống cây khác nhau. Dưới đây là vài gợi ý về những loại cây cảnh được nhiều người ưa chuộng.


Cây kim ngân


Là loại cây có than mập mạp. Tên gọi của cây tượng trưng cho ý nghĩa của nó là tiền vàng, ngân lượng ý nghĩa mang đến sự giàu có, thịnh vượng. Tạo năng lượng tích cực cho không gian, thu hút nhiều vần may và vượng khí
 

 

cây kim ngân để bàn làm việc


Cây kim tiền


Là một trong những loại cây được hiện diện phổ biến tại văn phong làm việc. Kim tiền mang lại tài lộc tiền bạc đến gia chủ. Loài cây này có khả năng sinh sôi, phát triển rất tốt. Cây kim tiền thuộc top đầu các loại cây có khả năng thanh lọc không khí rất tốt.
 

cây kim tiền


Cây phú quý

 

 

cây phú quý để bàn làm việc


Cây này có màu sắc đẹp mắt với lá cây lớn, viền màu hồng đỏ, lòng lá xanh đậm tạo cho không gian làm việc thêm sinh động, vui tươi. Cây biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý cho chủ.


Cây may mắn


Thường được trồng trong chậu nhỏ, có lớp cỏ phía dưới và có 3 – 5 quả mang đến sự sung túc, phúc khí  và sung túc
 

cây may mắn để bàn làm việc


Cây Đại đế vương


Là loại cây thuộc họ trầu bà, thể hiện sự uy quyền, sức mạnh lãnh đạo. Giúp xua đuổi tà ma, chướng khí mang lại sự thư thái cho chủ nhân.
 

cây đại đế vương để bàn


Cây đa búp đỏ


Có nguồn gốc từ Ấn Độ, du nhập vào Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng. Biểu tượng cho sự bình an, che chở, có sức sống dẻo dai đem lại sự bình an cho gia đình
 

cây đa búp đỏ để bàn


Cây ngọc ngân


Cây có lá mềm, màu xanh đốm trắng khá đẹp. Cây mang tiền tài, may mắn đến cho ngời trồng. Trong phong thủy, nó được mệnh danh là cây tài lộc đem lại tiền tài, thịnh vượng cho những ai sở hữu.
 

cây ngọc ngân để bàn


Cách bố trí cây để bàn đẹp, thích hợp


Bố trí phù hợp với từng loại bàn

 
  • Đối với bàn làm việc nhỏ, có thể gấp gọn


Với chiếc bàn làm việc này thì việc di chuyển rất dễ dàng và đặt ở mọi vị trí với không gian làm việc có diện tích không lớn. Vì vậy chúng ta khó có thể bố trí, trang trí chậu cây trên kiểu bàn này

 
  • Kiểu bàn làm việc có vách ngăn


Với một số loại bàn làm việc có ngăn chắn trước mặt hoặc gần cửa sổ, bạn có thể trang trí nhiều loại cây trước mặt nhưng phải phù hợp với diện tích. Chú ý khi tưới cây tránh để nước chảy xuống bàn

 
  • Với kiểu bàn làm việc chia ô


Thông thường, bàn làm việc ở văn phòng, cơ quan thường chia ngăn, mỗi người một không gian nhỏ. Vì diện tích không lớn khi bạn cần để nhiều vật dụng khác nên hãy ưu tiên chọn những cây nhỏ gọn, 1 hoặc 2 chậu là đủ tránh vướng víu, chiếm diện tích

 
  • Với bàn họp, làm việc chung


Bàn họp, làm việc chung thường là loại bàn lớn, không trang trí nhiều. Chúng ta có thể đặt những chậu cây cảnh trước mặt hoặc chính giữa bàn tạo không gian xanh, mát mẻ

 

Nguyên tắc vị trí đặt cây cảnh trên bàn

 
bố trí cây cảnh để bàn làm việc


Nguyên tắc 1: Tránh đặt cây ngang tầm tay của mình vì khi vô ý vung tay trúng chậu cây sẽ đỗ ngay.


Nguyên tắc 2: Không được đặt cây cảnh, nhất là cây thủy sinh gần máy tính, giấy tờ, điện thoại,…vì khi tưới nước hoặc làm đỗ sẽ gây bẩn, hỏng hóc đồ đạc.


Nguyên tắc 3: Nếu bàn nhỏ chỉ dành cho một người ngồi thì tránh đặt chậu cây ngay chính hoặc trước mặt ngời ngồi vì sẽ chắn tầm nhìn, khi làm việc cũng rất khó.

 

     >>> Gợi ý: Nếu bạn là người đã có gia đình và sắp có con cái, bạn có thể tìm hiểu về cách đặt tên con theo phong thủy mà chúng tôi chia sẻ.

Cách chăm sóc cây cảnh để bàn làm việc


Đa số các loại cây cảnh để bàn thường rất dễ trồng, chăm sóc, có sự sống tốt, khả năng thích nghi cao với môi trường trong nhà, phòng làm việc. Tuy nhiên bạn cũng nên có cho mình kiến thức để chăm sóc, duy trì vẻ đẹp, sự sống của cây

 

  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh chậu và chỗ để cây sạch sẽ, cắt bỏ những lá úa vàng để tránh làm mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến lá khác.

  • Theo dõi xem có bị sâu bệnh không và xử lý

  • Nên đặt trong văn phòng có ánh sáng, gần cửa, ban công hoặc dưới ánh đèn giúp cây sẽ tươi tốt hơn.

  • Kiểm tra độ ẩm trong chậu thường xuyên để kịp thời cung cấp nước cho cây

  • Nếu là cây thủy sinh thì nên thay nước một tuần / 1 lần và cọ rửa bình sạch sẽ

  • Thường xuyên di chuyển vị trí đặt chậu để thay đổi không khí, tránh bị héo, vàng úa

 

bí kíp lựa cây cảnh để bàn làm việc hợp phong thủy
 

Vài lưu ý khi chọn cây cảnh để bàn làm việc


Không phải loại cây nào cũng đều phù hợp với tất cả mọi người, mà cần có một vài lưu ý khi trồng cây để bàn


Không nên sử dụng các loại cây họ dây leo


Cây thuộc họ dây leo thường ẻo lả, mềm mỏng do vậy sẽ ảnh hưởng đến sự quyết đoán và tính chính xác trong chất lượng công việc


Cay dây leo thường phát ra năng lượng thuần âm đối nghịch năng lượng từ con người do đó khi làm việc chúng ta sẽ nhanh chóng mệt mỏi, uể oải hơn nhiều. Trong phong thủy còn là biểu tượng cho thị phi – điều xấu rất dễ vướng vào ở chốn đông người, nhất là nơi làm việc.


Không nên trồng xương rồng


Xương rông rất bền bỉ, dễ chăm sóc và có tác dụng chống tia phóng xạ khá tốt nên rất được nhiều người ưa thích sử dụng. Trong phong thủy, đây cũng là loại cây hóa giải được sát khí. Tuy vậy nó lại không hợp để làm cây để bàn.


Thường người ta sử dụng cây cảnh phong thủy để chiêu tại, cầu tiến,…xương rồng thì không có tác dụng này. Nếu không cẩn thận động phải, có thể gây thương tích cho người trồng.


Nếu thực sự yêu thích, đam mê xương rồng thì hãy lựa chọn những loại cây cùng họ với chúng ví dụ như sen đá chẳng hạn.


Chọn cây cảnh phong thủy hợp với bản mệnh


Bạn nên sử dụng cây phong thủy thuộc ngũ hành hợp bản mệnh của mình để công việc và sức khỏe ổn định, phát triển và thường xuyên gặp vân may. Dựa vào ngũ hành tương sinh tương khắc, bạn có thể dễ dàng lựa chọn cây hợp với mình, cụ thể:

 

  • Người thuộc mệnh Kim, có thể sử dụng cây Kim tiền, Kim ngân, ngọc ngân,…

  • Người thuộc mệnh Mộc, có thể chọn cây sen đá xanh, Ngũ gia bì hay Ngọc bích,…

  • Người thuộc mệnh Thủy nên sử dụng cây tùng Bồng lai, Buồm trắng,…

  • Với người mệnh Hỏa nên chọn cây hoa Trạng nguyên, Cẩm nhung đỏ hay Buồm đỏ,…

  • Nếu thuộc mệnh Thổ có thể trồng cây sen đá nâu, Vạn niên thành,….


Hiểu được ý nghĩa đằng sau mỗi loại cây


Mỗi loại cây khác nhau đại diện cho mỗi khát vọng khác nhau của con người. Vì thế, nếu hiểu được những ý nghĩa của từng loại, bạn sẽ chọn được cho mình cây phù hợp nhất với bản thân, và ước muốn với công việc, sức khỏe

 

Với những thông tin Imuabanbds chia sẻ cùng những mẹo nhỏ ở trên, mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn có thể tự trồng cây cảnh để bàn làm việc và bố trí sao cho đẹp mắt nhất. Chúc các bạn sẽ có những giờ phút làm việc vui vẻ, hiệu quả hơn nhờ năng lượng mà cây xanh mang lại nhé!

Xem thêm


HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Hotline : 0935 373 376
  • Hotline : 0905 232 050
TRA CỨU TUỔI XÂY NHÀ
Báo lỗi
Nhận thông báo lỗi
GỬI THÀNH CÔNG

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi đến chúng tôi!

Mua bán nhà đất