• D-ONE SÀI GÒNGiá bán dự kiến: Shophouse có giá từ 4 tỷ  & Căn hộ studio có giá từ 1.3 tỷ. Liên hệ: 0909 47 12 39
  • MEGACITY KONTUMMở bán vào tháng 07/2019. LH: 0901.303.202
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
Cho Vay Mua Nhà Thế Chấp Bằng Chính Nhà Mua –Lợi Ích Vay Mua Nhà Tại Vietcombank
Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là một hình thức cho vay đang...
Lợi thế từ vị trí của dự án Stella Mega City Cần Thơ
Dự án khu đô thị Stella Mega City sở hữu vị trí đắc địa với hàng loạt tiện...
Căn hộ Bình An Tower Bình Dương - Chủ đầu tư Bình An Land
Dự án căn hộ Bình An Tower: Chủ đầu tư Bình An Land, Vị trí 446 Ql1k Dĩ An,...
 Làn sóng bất động sản công nghiệp mới mạnh nhất 25 năm
Việt Nam đón làn sóng bất động sản công nghiệp đầu tiên năm 1996, làn sóng...

Bất động sản Đà Nẵng hiện nay và 6 nguyên nhân nhà đất Đà Nẵng bùng nổ khiến bạn không ngờ

15.09.2019 00:58
Thị trường nhà đất Đà Nẵng 2019 từ đầu năm đến nay trải qua nhiều thăng trầm, trong đó có thể chia ra thành 3 giai đoạn rõ rệt:

- Giai đoạn từ tháng 01 đến tháng 03: thị trường giao dịch sôi động, nóng sốt, giá nhà đất Đà Nẵng liên tục lập đỉnh mới.

- Giai đoạn từ tháng 04 đến tháng 07: thị trường bão hòa, giảm dần số lượng giao dịch và chuyển vào trạng thái trầm lắng, giá đất giảm dần dẫn đến thị trường nguội lạnh, rất hiếm giao dịch mua bán chuyển nhượng diễn ra trong giai đoạn này.

- Giai đoạn từ tháng 08 đến nay: giao dịch bắt đầu tăng dần trở lại, giá nhà đất dừng giảm và có dấu hiệu phục hồi nhẹ. Bạn có thể tham khảo chuyên mục mua bán nhà đất Đà Nẵng để xem thông tin giao dịch đang tăng lên khá nhiều trong thời gian gần đây.

 
Dự án đất nền Nam Hòa Xuân tại Đà Nẵng
Dự án đất nền Nam Hòa Xuân tại Đà Nẵng

 

Thị trường Bất động sản Đà Nẵng trầm lắng vì lý do gì?


Sau giai đoạn đầu năm 2019 khi Bất động sản Đà Nẵng liên tục lập đỉnh mới dẫn đến thị trường nhà đất tại Đà Nẵng đã trở nên quá nóng, giá trở nên quá cao vượt quá khả năng của đại đa số người mua. Trong khi đó, những người có nhu cầu mua ở đã tranh thủ mua rồi dẫn đến giảm nhu cầu mua định cư, làm giảm đầu ra cuối cùng của lượng nhà đất đang được giới đầu tư nắm giữ. Do đó tâm lý thị trường của giới đầu tư nhà đất chuyển sang trạng thái nghe ngóng, giao dịch cầm chừng, còn những người có nhu cầu mua ở để định cư lại không thể với tới mức giá đã quá cao. Điều này dẫn đến lượng hàng tồn khá lớn và vượt quá nhu cầu hiện có vào thời điểm đó. 

Ngoài ra, để kiềm chế sự tăng trưởng nóng của thị trường nhà đất, chính phủ cũng đã có những biện pháp quản lý vĩ mô nhằm siết chặt cho vay bất động sản. Những người có nhu cầu mua nhà đất chật vật hơn trong vấn đề vay vốn, cũng đã tác động lớn đến khả năng hoàn thành giao dịch chuyển nhượng.

Đất dự án Đà Nẵng cũng liên tục được tung ra ở nhiều dự án, đặc biệt ở khu vực phía Nam Đà Nẵng và các khu vực thuộc tỉnh Quảng Nam gần với ranh giới nam Đà Nẵng như các dự án CocoBay, dự án SunShine City Đà Nẵng, dự án Homeland Paradise Village... Những dự án đất nền Đà Nẵng này cũng làm tăng nguồn cung trong thời điểm mặt bằng giá đã khá cao cũng là một trong những nguyên nhân làm phân tán nguồn lực, giảm lượng nhu cầu và nhanh chóng dẫn đến trầm lắng.

 

Tình hình nhà đất Đà Nẵng thời điểm hiện tại


Để tìm hiểu tình hình nhà đất Đà Nẵng ở giai đoạn tháng 8 và tháng 9 vừa qua, chúng tôi đã phỏng vấn một số nhà đầu tư và môi giới kỳ cựu tại đây.

Tại dự án đất nền khu vực Hòa Xuân, anh Tâm (sàn giao dịch nhà đất Hoàng Gia Phúc - 477 Bùi Trang Chước) cho biết: thị trường nhà đất khu vực Hòa Xuân, đặc biệt là khu vực đất nền Nam Nguyễn Tri Phương đã chạm đáy, bắt đầu có giao dịch lại vào khoảng tháng 8/2019 nhờ các giao dịch của các nhà đầu tư tranh thủ mua vào đối với các lô đất nền có giá khá mềm trong khoảng từ 3,1 đến 3,3 tỷ. Nhờ đó từ tháng 8/2019 đến nay, giá đất nền khu vực Hòa Xuân đã chuyển biến tăng nhẹ, lượng giao dịch nhà đất khu vực này tăng lên gấp đôi so với giai đoạn trước.

 
Trụ sở Sàn giao dịch Hoàng Gia Phúc
Trụ sở Sàn giao dịch Hoàng Gia Phúc

Đối với thị trường nhà đất phố trong khu vực nội thành, anh Vĩ (sàn Gia Hưng - 17 Hà Huy Tập) và anh Nghĩa (sàn Thiên Long - 86 Lê Đình Dương) đều cho biết thông tin tương tự nhau: từ tháng 8/2019 đến nay, lượng người có nhu cầu mua nhà ở định cư liên hệ đặt hàng, tìm kiếm nhà ở tăng vọt ở mức gấp 3-4 lần so với trước, số lượng giao dịch hoàn thành đối với nhà ở có sẵn ở phân khúc dưới 4 tỷ đã tăng lên gấp đôi.

Như vậy có thể thấy thị trường nhà đất Đà Nẵng đang ở vào giai đoạn phục hồi, có triển vọng tốt ở thời gian sắp tới.

 

Những nguyên nhân khiến thị trường Bất động sản Đà Nẵng phục hồi trở lại ở giai đoạn cuối năm 2019


Như đã đề cập ở trên, tình hình thị trường nhà đất Đà Nẵng có nhiều thông tin tốt, đang trên đà chuyển biến, có nhiều triển vọng vào giai đoạn cuối năm 2019 để lại bùng nổ theo chu kỳ 3 năm trở lại đây. Nhận định này càng được củng cố bởi 6 nguyên nhân sau:

 

1. Tâm lý thị trường của giới đầu cơ nhà đất vẫn ổn định


Chu kỳ tăng giảm liên tục của Bất động sản Đà Nẵng đã diễn ra liên tục từ năm 2016 đến nay đã tạo thành thói quen của thị trường. Theo diễn biến lịch sử, thị trường thường được kích cầu vào giai đoạn tháng 9 đến tháng 10 hàng năm. Các nhà đầu tư đã quen với diễn biến tăng giảm giá nhà đất Đà Nẵng liên tục nên luôn có sự chuẩn bị sẵn cho việc thu mua nhà đất giá thấp, không còn bồn chồn lo lắng như giai đoạn trước nữa. Do đó các nhà đầu tư chuyên nghiệp chỉ còn chờ một tín hiệu tốt là sẵn sàng đẩy mạnh việc giao dịch, tạo nguồn nhiệt cho thị trường.

 

2. Lãi suất ngân hàng vay mua BĐS không tăng


Có thể nói giai đoạn hiện nay đang có hàng loạt tin tốt cho hoạt động tài chính hỗ trợ thị trường Bất động sản, trong đó có thể kể đến việc Ngân hàng nhà nước vừa thực hiện giảm lãi suất điều hành, đồng thời tạo tín hiệu cực tốt làm hàng loạt cổ phiếu tăng giá mạnh. Việc giảm lãi suất hiện nay khá ý nghĩa cho việc hỗ trợ thị trường BĐS do không ít nhà đầu tư đang lo ngại việc chính phủ tăng lãi suất vay dưới sức ép của lạm phát, gây khó khăn hơn cho việc vay vốn đầu tư BĐS.

Theo anh Nhật, chuyên viên tín dụng của Ngân hàng SCB tại Đà Nẵng, hoạt động cho vay mua BĐS của hệ thống ngân hàng, điển hình như tại SCB, vẫn diễn ra thuận lợi với mức lãi suất vay khá tốt, khoảng trên dưới 10%/năm. Điều này là động lực không nhỏ kích cầu thị trường Bất động sản Đà Nẵng khi có mồi lửa.
lãi vay ngân hàng
Lãi vay ngân hàng cuối năm 2019 đang giảm

 

3. Chính sách vĩ mô của Chính phủ vẫn ổn định


Có thể nói, chính sách vĩ mô về Kinh tế - Xã hội của Chính phủ vẫn đang ổn định, từng bước điều chỉnh để đảm bảo nền kinh tế vận hành đều đặn, với các chỉ số tăng trưởng đều có tín hiệu tốt. Tháng 4/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg Về một số giải pháp thúc đẩy thị trường Bất động sản phát triển ổn định, lành mạnh cho thấy lãnh đạo Chính phủ vẫn quan tâm và ưu tiên cho sự phát triển lành mạnh của Thị trường BĐS cả nước. Đây là cơ sở vững chắc để những nhà đầu tư tin tưởng vào sự ổn định và phát triển bền vững của thị trường BĐS, không có diễn biến xấu bất ngờ như giai đoạn năm 2010 - 2011.

 

4. Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng ngày càng tăng cao


Theo thống kê từ các cơ quan chuyên ngành, trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng lượng khách tham quan và du lịch đến Đà Nẵng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2018, ước tính đạt khoảng 4,3 triệu lượt. Cùng với đó có không ít nhà đầu tư BĐS tìm cơ hội sở hữu nhà đất tại Đà Nẵng để kinh doanh hoặc định cư. Với lượng nhu cầu đi theo sự tăng trưởng khách du lịch, khách định cư cho thấy nhu cầu mua nhà đất là tất yếu trong tương lai gần.

 

5. Nhu cầu mua nhà ở bị dồn nén đã đến lúc phải bùng nổ


Giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2019 là giai đoạn trầm lắng theo chu kỳ, khá nhiều người dân có nhu cầu mua nhà ở đã tạm dừng giao dịch mua nhà đất mục đích định cư với kỳ vọng giá nhà đất sẽ giảm thêm. Tuy nhiên, nhu cầu nhà ở là có thật và không thể kiềm nén quá lâu. Bất động sản Đà Nẵng sau thời gian chờ đợi trong thời gian qua, cùng với diễn biến mặt bằng giá đã giảm khá nhiều, hiện nay những người có nhu cầu nhà ở đã và đang tìm kiếm nhà đất trở lên khiến thị trường nhà đất phố đang dần sôi động trở lại. Việc nhiều người cùng tìm kiếm đáp ứng nhu cầu nhà ở cuối năm để ăn Tết tại nhà mới có tác động cộng hưởng về mặt thị trường cũng như về mặt tâm lý, chắc chắn góp phần vào sự bùng nổ nhà đất Đà Nẵng ở giai đoạn cuối năm.

 

6. Hiện tượng giao dịch trong thực tế đang tăng lên đáng kể


Theo quan sát của web mua bán nhà đất chúng tôi, giai đoạn từ tháng 8/2019 đến nay, lượng giao dịch nhà đất thành công tại Đà Nẵng đã tăng lên gấp nhiều lần so với giai đoạn trước đó, và được nhiều sàn giao dịch bất động sản cũng như các nhà môi giới độc lập đăng công khai trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo... Điều này là minh chứng sống động cho những phân tích ở trên, cũng có nghĩa là từ nay đến cuối năm 2019, thị trường nhà đất tại Đà Nẵng có thể bùng nổ bất cứ lúc nào.
 
đặt cọc nhà đất đà nẵng thành côngđặt cọc nhà đất đà nẵng thành công
Những hình ảnh thể hiện các giao dịch bất động sản thành công liên tiếp giai đoạn tháng 9/2019

 

Mua bán nhà đất Đà Nẵng như thế nào ở giai đoạn này


Qua những phân tích từ đầu loạt bài này, chúng tôi nhận định thị trường nhà đất Đà Nẵng hiện nay đã đi qua vùng đáy, xác lập mặt bằng giá thấp nhất và đang có dấu hiệu hồi phục tốt. Cùng với những tín hiệu tốt đẹp, thiết nghĩ thời điểm hiện nay không thể tốt hơn để đầu tư mua bán nhà đất để tìm kiếm lợi nhuận trong vài tháng sắp tới, cũng như là cơ hội mua nhà định cư giá phải chăng đối với những người có nhu cầu nhà ở thật sự.

Bằng những phân tích này, chúng tôi mong muốn góp cho các bạn góc nhìn toàn cảnh về thị trường Bất động sản Đà Nẵng ở thời điểm hiện tại nhằm giúp các bạn có quyết định riêng của mình, xác định hướng đi đúng đắn trong thị trường nhà đất đầy lợi nhuận cũng như cạm bẫy này./.

Xem thêm: 
>>> Thị phần nhà đất Đà Nẵng, phân khúc nhà phố lên ngôi
>>> Thị trường bất động sản Đà Nẵng chuẩn bị bước vào kì tăng trưởng mới
>>> Sự thật về dự án đất nền “ma” Coco Green Home do Thành Nam Land Đà Nẵng bán cho dân

 

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Hotline : 0935 373 376
  • Hotline : 0905 232 050
TRA CỨU TUỔI XÂY NHÀ
Báo lỗi
Nhận thông báo lỗi
GỬI THÀNH CÔNG

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi đến chúng tôi!

Mua bán nhà đất