Telesales là gì? Bí quyết đỉnh cao cho các telesale bất động sản
Telesale hay còn được hiểu là bán hàng qua điện thoại đây được xem là kỹ năng rất cần thiết của các nhân viên bán hàng. Kỹ năng nói chuyện với khách hàng sẽ quyết định nhiều đến việc họ có mua sản phẩm hay không. Đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản thì kỹ năng này càng trở nên quan trọng và nó như một nỗi ám ảnh và sợ hãi với những dân bất động sản mới vào nghề. Vậy để hiểu thêm về telesales là gì và những bí quyết cho telesale bất động sản như thế nào? Các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Telesales là gì?
Telesale được hiểu là một hình thức bán hàng qua điện thoại với cách này người bán hàng chủ động gọi điện đến những khách hàng tiềm năng để tư vấn về sản phẩm hay dịch vụ mà họ cung cấp. Phương pháp này thường cho phép khai thác dữ liệu khách hàng lớn, khổng lồ và các nhân viên sẽ gọi điện thường theo một kịch bản có sẵn.
Telesales là gì? Đó là một hình thức bán hàng qua điện thoại
Đối với lĩnh vực bất động sản thì telesales chính là một kỹ năng sống còn của những nhân viên môi giới bất động sản. Ngoài việc tìm kiếm nhiều cơ sở dữ liệu mới thì telesales sẽ giúp cho các nhân viên bán nhà đất ghi dấu với các khách hàng tiềm năng với cuộc gọi đầu tiên và sẽ dẫn đến việc chốt sales cao.
>>> Tìm hiểu thêm: Bất động sản là gì? Kinh doanh bất động sản là gì? Những telesales có tác dụng gì trong kinh doanh bất động sản. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.
Tại sao telesales quan trọng trong bất động sản
Trong lĩnh vực bất động sản thì telesales đang có một vị thế rất quan trọng có thể nói là bất khả xâm phạm những yếu tố như sau:
Tiếp cận khách hàng được nhanh hơn
Đặc điểm đầu tiên phải kể đến đó là telesales sẽ giúp cho các nhân viên tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp nhanh chóng nhất. Bởi đây là hình thức bán hàng qua điện thoại, các nhân viên môi giới sẽ gọi điện cho các khách hàng tiềm năng để giới thiệu về dự án và từ đó có thể dễ dàng đi đến thỏa thuận chung. Các kênh đăng tin bất động sản trên web nhà đất cũng có hiệu quả tốt nhưng chắc chắn sẽ không thể có hiệu ứng nhanh như việc sử dụng phương pháp telesales.
Có nhiều cơ sở dữ liệu
So với những phương pháp tiếp cận khách hàng truyền thống khác thì việc tiếp cận bằng telesales sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng trong khoảng thời gian ngắn. Ngoài ra, với cách tiếp cận này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí nhiều nhất bởi không cần đến các chiến dịch quảng cáo rầm rộ mà lợi nhuận telesales mang lại là rất lớn so với chi phí thực hiện.
Telesales rất quan trọng trong lĩnh vực bất động sản
Dễ dàng trong việc chăm sóc khách hàng
Telesales cho phép các nhân viên môi giới có thể chăm sóc khách hàng được hiệu quả nhất hay khảo sát ý kiến của người mua hàng. Đây chính là vấn đề quan trọng để tạo ra mối quan hệ bền chặt giữa những người mua và bán. Từ đó sẽ đem lại sự tin tưởng cho người mua bất động sản.
>>> Tìm hiểu thêm: Không ít người thắc mắc Real Estate có liên quan gì với bất động sản? Hãy tìm hiểu Real estate là gì và các khái niệm liên quan như Maket, Brokerage, Agent nhé
Bí quyết để telesales bất động sản thành công
Để có thể chốt sales thành công thì các nhân viên bất động sản cần phải nắm được những bí quyết sau đây:
Có kiến thức chuyên sâu về dự án
Đây là vấn đề cần thiết và bắt buộc của một nhân viên telesales bất động sản. Bởi dĩ nhiên, nếu bạn bán nhà mà không hiểu về sản phẩm mình bán làm sao có thể tư vấn cho khách hàng. Và ngược lại, nếu bạn am hiểu về dự án thì bạn có thể trả lời được tất cả những câu hỏi mà khách hàng đưa ra. Từ đó có thể tạo được lòng tin với khách hàng.
Telesales cần có kiến thức chuyên môn cao về dự án
Xây dựng kịch bản cuộc gọi
Đây cũng là một vấn đề hết sức quan trọng bạn không nên chỉ xây dựng một hai kịch bản mà cần phải tạo ra nhiều kịch bản khác nhau. Và phải tính toán đến mọi tình huống, mọi vấn đề khách hàng có thể hỏi. Từ đó, bạn sẽ có thể trả lời khách hàng được một cách nhanh chóng nhất.
Có kỹ năng mềm tốt
Kỹ năng mềm là yếu tố quyết định tới 80% sự thành công của dự án. Khi nói chuyện với khác các bạn cần phải luôn tạo ra một bầu không khí thoải mái. Cố giữ giọng điệu vui vẻ dù có bất kể tình huống nào xảy ra.
Một số sai lầm các telesales cần phải tránh
Trong quá trình gọi điện cho khách hàng các telesales thường mắc phải nhiều các sai lầm dẫn đến việc không tìm kiếm được bất cứ một khách hàng tiềm năng nào. Các sai lầm đó cơ bản như:
- Hỏi tên khách hàng: Chính điều này gây ra sự khó chịu cho khách hàng họ sẽ đoán được bạn là người chào hàng vì thế có thể họ sẽ không nói chuyện tiếp với bạn.
- Không xin phép trước khi nói chuyện.
- Đặt sai mục tiêu khi gọi điện.
- Nói quá nhiều: bạn cần phải tạo ra sự đối thoại cân bằng giữa cả hai bên không nên tự nói quá nhiều.
- Giọng nói không chuẩn: điều này làm cho khách hàng thấy bạn thiếu sự chuyên nghiệp.
Telesales cần phải tránh một số sai lầm nghiêm trọng
Nói tóm lại, telesales là một việc không hề đơn giản nó đòi hỏi sự tư duy, tính toán và sự khôn ngoan của các bạn. Vì vậy, để có thể chốt được sales thì bạn cần phải vạch địch ra những kế hoạch rõ ràng và tránh những sai lầm trong quá trình gọi điện cho khách hàng. Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đã nắm được những giải đáp cho câu hỏi telesales là gì và có cách tiếp cận tốt hơn đối với công việc này
Xem thêm