• D-ONE SÀI GÒNGiá bán dự kiến: Shophouse có giá từ 4 tỷ  & Căn hộ studio có giá từ 1.3 tỷ. Liên hệ: 0909 47 12 39
  • MEGACITY KONTUMMở bán vào tháng 07/2019. LH: 0901.303.202
THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN
Cho Vay Mua Nhà Thế Chấp Bằng Chính Nhà Mua –Lợi Ích Vay Mua Nhà Tại Vietcombank
Cho vay mua nhà thế chấp bằng chính nhà mua là một hình thức cho vay đang...
Lợi thế từ vị trí của dự án Stella Mega City Cần Thơ
Dự án khu đô thị Stella Mega City sở hữu vị trí đắc địa với hàng loạt tiện...
Căn hộ Bình An Tower Bình Dương - Chủ đầu tư Bình An Land
Dự án căn hộ Bình An Tower: Chủ đầu tư Bình An Land, Vị trí 446 Ql1k Dĩ An,...
 Làn sóng bất động sản công nghiệp mới mạnh nhất 25 năm
Việt Nam đón làn sóng bất động sản công nghiệp đầu tiên năm 1996, làn sóng...

Hostel là gì? Hostel khác hotel, motel những gì mà hấp dẫn dân mê du lịch bụi?

Hostel là gì, hẳn bạn rất ít khi nghe đến. Đây là một thuật ngữ được sử dụng rất thường xuyên đối với những người thích đi du lịch bụi, và cả với những khách vãng lai ưa chuộng loại hình cơ sở lưu trú có mức giá rẻ. Rất nhiều người nghĩ nó là tên gọi khác của hotel, nhưng thực tế có phải thế hay không. Để biết được điều này chúng ta phải hiểu được hostel là gì? Hostel có những đặc điểm nổi bật nào?


hostel là gì /m/01h_rs
Hostel là gì mà khách du lịch bụi rất thích


Hostel là gì?


Hostel là loại hình lưu trú có mức giá khá rẻ dành cho những người thích đi du lịch bụi, hiểu một cách đơn giản, hostel là những nhà nghỉ bình dân có giá rẻ. Đặc trưng của hostel là chỗ ngủ kiểu giường tầng, giống như chúng ta thường thấy ở trong ký túc xá của sinh viên.

Hostel xuất hiện rất sớm và cực kỳ phổ biến ở các nước Châu Âu, bởi vì những nước này người dân rất thích đi du lịch kiểu bụi, vừa đi vừa khám phá. Trong những năm gần đây, hostel bắt đầu trở nên phổ biến và rất được ưa chuộng tại nước ta.

Trong hostel, các phòng thường được chia tùy thuộc vào số giường trong phòng, phòng 2 giường, 4 đến 6 giường, hoặc 10 giường. Khách đến với hostel thường không phân biệt nam, nữ, nói chung tại các hostel rất cởi mở trong vấn đề giới tính. Khách nam, nữ có thể sinh hoạt trong cùng một phòng với nhau, nếu bạn cần có sự riêng tư thì có thể che rèm lại.

đặc điểm của hostel
Giường tầng là đặc trưng tại các hostel

Ở Việt Nam, để phù hợp với phong tục tập quán và văn hóa của người phương Đông thì hostel thường được chia thành các phòng nam, nữ riêng biệt. Có những hostel còn có phòng riêng dành cho các cặp đôi. Chúng ta cũng có thể thấy, “hostel” và “hotel” là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau.

     >>> Tìm hiểu thêm: Khi thuê nhà, bạn nhớ lưu ý tìm hiểu các vấn đề về mẫu hợp đồng thuê nhà trước khi ký nhé


Hostel có những đặc điểm gì dẫn đến sự hấp dẫn của hostel


Để phân biệt với các loại hình khác, hostel có những đặc điểm nổi trội riêng như sau:


Khách lưu trú tại hostel được ngủ bằng giường tầng


Đối với đa phần khách du lịch bụi, thì điều mà họ quan tâm chỉ là có một chỗ để ngủ và nghỉ ngơi qua đêm. Chính vì thế, hiện nay các hostel hầu hết chỉ hướng tới phục vụ nhu cầu đó của khách hàng bằng những chiếc giường tầng. Thiết kế phòng theo phong cách này giúp tiết kiệm được nhiều diện tích và không gian, giúp khách hàng được sử dụng dịch vụ với mức giá hợp lý nhất.

lưu ý khi chọn hostel
Khách hàng có thể kéo rèm lại để có không gian riêng tư


Giá thuê phòng hostel khá rẻ

 
  • Một yếu tố quen thuộc khiến khách hàng yêu thích loại hình hostel chính là giá thành rất rẻ. Nếu ở các khách sạn hay resort bạn sẽ phải mất từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu, thâm chí là hàng chục triệu một đêm, thì khi khi ở hostel bạn chỉ mất khoảng 100.000 đồng/người/giường.
  • Tại hostel, bạn sẽ không phải trả tiền cho các dịch vụ khác như ăn uống, giặt là, ...nên mức phí phải trả thường khá rẻ. Hiện nay, hostel thu hút được sự quan tâm lớn của các bạn trẻ yêu thích khám phá và những người có túi tiền không quá xông xênh.
 

Căn phòng thường được trang trí bắt mắt, độc đáo


Để bắt kịp xu hướng của giới trẻ, hầu hết các hostel đều được trang trí rất bắt mắt và lạ lẫm, bố trí nhiều công năng tiện nghi độc đáo. Đó có thể là một quán cafe tại sảnh check in, hoặc có thể là cả một khu vườn đầy hoa ngoài khuôn viên. Hoặc bên trong căn phòng là các vật dụng, giường, tủ đều được biến hóa sáng tạo theo một cách rất riêng.


Không gian sinh hoạt chung


Hostel là nơi  đem đến không gian sinh hoạt chung cho mọi người
Hostel là nơi  đem đến không gian sinh hoạt chung cho mọi người

Tại hostel, khách lưu trú sẽ sử dụng chung phòng tắm, phòng nấu ăn, nhà vệ sinh, phòng khách, sân vườn, sân thượng, … Dù bạn là những người lạ mới đến, hay những người đã ở đây vài ngày thì đều sinh hoạt chung một không gian.

Khách có thể trò chuyện, giao lưu và kết bạn với nhau hoặc tổ chức ca hát, ăn nướng ngoài trời cùng nhau. Nhờ vậy, bạn có cơ hội được tiếp xúc giao lưu văn hóa đa dạng, có đời sống phong phú, và kết được nhiều bạn mới.


Được chủ hostel đón tiếp nhiệt tình


Khi đến các khách sạn hay resort bạn sẽ chỉ được nhân viên tại đây đón tiếp, còn đến hostel bạn sẽ được những người chủ trực tiếp đón và hướng dẫn một cách nhiệt tình.

Bởi vì các hostel hiện nay đều do các cá nhân hoặc hộ gia đình tự lập nên, vì thế khi bạn đến thì sẽ được những người chủ này đón tiếp và chủ dẫn nhiệt tình. Bất cứ những gì bạn cần nếu hộ biết và họ có thì đều sẽ đáp ứng bạn một cách nhanh nhất.

      >>> Xem thêm: Khi chuẩn bị chấm dứt thuê nhà, bạn sẽ cần tìm hiểu về Biên bản thanh lý hợp đồng thuê nhà và nhiều vấn đề liên quan xung quanh.

 

Bố trí vật dụng tiện nghi như hotel


Để phục vụ nhiều khách cùng ở chung trong một phòng một cách thuận tiện nhất, các hostel bố trí đầy đủ vật dụng sinh hoạt cần thiết như tivi, tủ lạnh, điều hòa, bếp, dịch vụ giặt ủi...

 

Ưu điểm của hostel khi so sánh với hotel và motel là gì?


Qua những thông tin ở trên, có thể thấy ưu điểm trước hết của hostel khi so sánh với hotel và motel là giá rẻ. Ngoài ra, với hostel, bạn có thêm cơ hội giao lưu, kết nối với nhiều bạn bè từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Ngoài ra, căn phòng hostel cũng thường được bố trí bắt mắt, độc đáo, nhiều tiện nghi để phục vụ khách thuê.

Trong khi đó, motel là một dạng nhà nghỉ bình dân. Tại motel, bạn sẽ được thuê phòng ở riêng biệt với giá rẻ hơn nhiều so với hotel, nhưng bù lại sẽ thiếu thốn nhiều tiện nghi và dịch vụ. Để tìm hiểu thêm về loại hình này, bạn có thể đọc bài viết Motel là gì nhé.

Hotel có tên gọi khá giống hostel nhưng lại hoàn toàn khác biệt. Hotel thường có kiến trúc nhiều tầng, nhiều phòng, cung cấp đầy đủ dịch vụ, tiện nghi cho khách lưu trú như ăn uống, spa, massage, gym, hồ bơi, nhà hàng... Không như hostel, hotel cung cấp phòng lưu trú riêng biệt cho khách thuê. Tùy theo mức độ tiện nghi mà hotel được xếp hạng từ 1 - 5 sao theo TCVN 4391:2015. Cũng vì vậy, giá lưu trú tại khách sạn sẽ cao hơn nhiều so với hostel và motel.

Tuy nhiên, về tổng thể thì độ an toàn khi thuê lưu trú tại hostel kém hơn hẳn do bạn sẽ ở chung với nhiều người lạ, và chưa biết ai là người tốt hay người xấu. Từ đó cũng dễ dẫn đến những rủi ro khó lường hơn.


Những lưu ý khi chọn hostel


Khi chọn hostel ở bất cứ địa điểm nào bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Lưu ý khi chọn hostel là gì?
Lưu ý khi chọn hostel là gì?


Chi phí thuê hostel


Khách du lịch chọn ở hostel thay vì những loại hình khác là vì chúng rất rẻ, tuy nhiên những hostel rẻ nhất thì chưa hẳn là tốt nhất. Bởi vì, giá cả luôn đi liền với chất lượng, một số hostel có giá cao hơn chút xíu nhưng lại có rất nhiều tiện ích. Nếu bạn muốn trải nghiệm loại hình hostel thì có thể chọn những nơi có bữa sáng miễn phí, có internet, có tủ đồ khóa, nhà tắm riêng để có những dịch vụ tốt hơn.


An ninh tại hostel


Hostel là nơi bạn có thể sinh hoạt chung, cho nên an ninh tại đây thường không được đảm bảo. Bạn có thể bị mấy đồ, bị cướp bóc hoặc đôi khi tại đây còn xảy ra cãi lộn hoặc đánh nhau. Bởi vì, với mức giá thuê rẻ nên hostel thường cắt giảm tối đa những dịch vụ không cần thiết, chính vì vậy tại đây rất ít nhân viên và an ninh khá lỏng lẻo.


Vị trí của hostel


Nhiều hostel giá rẻ có vị trí rất xa các khu vui chơi, trung tâm thành phố khiến cho việc di chuyển và đi lại của khách rất khó khăn, đương nhiên chi phí đi lại rất tốn kém. Bên cạnh đó, nằm quá xa trung tâm khiến cho an ninh không được đảm bảo, bạn nên chọn những hostel có vị trí vừa phải để việc đi lại của bạn được thuận tiện và cũng dễ dàng sử dụng các dịch vụ khác.

 

hostel đẹp
Hostel thường được decor khá bắt mắt
 

Kinh nghiệm kinh doanh hostel đáng chú ý


Những kinh nghiệm cần tìm hiểu trước khi bắt tay vào kinh doanh hostel

 
Ngoài việc tìm hiểu hostel là gì ở bài này, có thể bạn sẽ cần tìm hiểu về kinh doanh hostel. Dưới đây sẽ là một số kinh nghiệm kinh doanh hostel bạn có thể tham khảo trước khi bắt tay vào thực hiện:
 
  • Nên đầu tư mô hình hostel tại những vị trí có địa điểm du lịch còn hoang sơ như Lagi - Bình Thuận, hoặc Khu du lịch sinh thái Vườn chim Thung Nham - Ninh Bình...
  • Nên tìm hiểu thêm kinh nghiệm về hostel trước khi đầu tư thông qua diễn đàn du lịch như forum, fanpage.. hoặc người dân địa phương, dịch vụ hỗ trợ tư vấn chuyên môn.
  • Thực hiện các biện pháp khảo sát tìm hiểu nhu cầu thị trường, mong muốn của khách hàng, đối thủ có những dịch vụ gì hấp dẫn, nổi trội… để giúp bạn tạo ra một mô hình hostel tốt nhất, thu hút nhất.
  • Nên tuyển dụng nhân sự có khả năng đáp ứng nhiều nhu cầu công việc, như ngoài quản lý phòng thì còn có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch khi cần thiết.
  • Đầu tư chất lượng phòng, dịch vụ: một trong những yếu tố giúp bạn nổi trội hơn so với các hostel cùng phân khúc chính là chất lượng phòng, dịch vụ. Do đối tượng khách hàng chủ yếu là những người ưa du lịch trải nghiệm, bạn phải đầu tư vào các dịch vụ chăm sóc khách hàng mang đến trải nghiệm tiện lợi, thoải mái nhất. Đó có thể là trang trí phòng cho bắt mắt, hoặc đầu tư tiện nghi cho căn phòng, hoặc một bar cafe nhỏ ngay bên ngoài nhà...
  • Điều chỉnh kế hoạch kinh doanh theo nhu cầu: du lịch thường theo mùa vụ vì vậy các loại hình lưu trú cũng cần linh hoạt theo nhu cầu, mùa vụ để tối ưu hóa lợi nhuận cao nhất.
  • Điều chỉnh dịch vụ: mùa cao điểm tập trung vào việc dịch vụ, phòng ốc tiện nghi nhất để thu hút và giữ chân khách hàng tiềm năng, mùa thấp điểm cần quan tâm vấn đề giá, khuyến mãi.
  • Điều chỉnh nhân sự: tương tự mùa cao điểm cần nhiều nhân viên hơn nhưng đến mùa thấp điểm tối ưu nhân viên lại để tiết kiệm chi phí.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư Hostel để giảm tối đa thời gian hoàn vốn. Tốt nhất bạn nên lên một khái toán hoàn thiện, hoặc thậm chí là một bản thiết kế - dự toán đầy đủ cho mô hình hostel của bạn trước khi thực hiện đầu tư. Điều này giúp bạn tránh được những phát sinh không mong muốn làm cho bạn bị động về vốn cũng như làm thay đổi kế hoạch kinh doanh của bạn.


Các vấn đề pháp lý khi kinh doanh hostel


Loại hình kinh doanh nhà nghỉ hostel cũng thuộc điều chỉnh của Pháp luật, do đó bạn cần chú ý về các vấn đề pháp lý khi đăng ký kinh doanh Hostel để tránh bị động và vướng pháp lý khi bắt tay vào kinh doanh.


Theo quy định tại khoản 22, Điều 3 và Điều 8 của Nghị định số 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện thì kinh doanh dịch vụ lưu trú là loại hình kinh doanh có điều kiện, loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú theo mô hình hostel phải có phương án bảo đảm an ninh, trật tự. Theo đó, điều kiện đăng ký kinh doanh hostel sẽ bao gồm:

  • Đơn vị phải đăng ký kinh doanh (thành lập doanh nghiệp mới, bổ sung ngành nghề kinh doanh nếu là doanh nghiệp có sẵn, đăng ký kinh doanh hộ cá thể…) theo nhu cầu, quy mô của chủ cơ sở kinh doanh và chủ thể kinh doanh không thuộc trường hợp bị cấm.
  • Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn phòng cháy và chữa cháy.
  • Có Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự (Mẫu số 01 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này) do cơ quan Công an có thẩm quyền cấp.


Trên đây là những điều cần biết về hostel, hy vọng sẽ giúp cho bạn có được những thông tin cần thiết nhất về loại hình lưu trú này để giải đáp thắc mắc hostel là gì. Để hiểu thêm về bố trí đẹp, lạ của hostel, mới bạn xem clip "Thiết kế hostel nhỏ đẹp phố Tôn Thất Tùng" của Archi World. Chúc bạn có được những trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng dịch vụ hostel.

 

Xem thêm
  • Homestay là gì? Những thông tin không thể bỏ qua khi tìm hiểu về Homestay

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
  • Hotline : 0935 373 376
  • Hotline : 0905 232 050
TRA CỨU TUỔI XÂY NHÀ
Báo lỗi
Nhận thông báo lỗi
GỬI THÀNH CÔNG

Cảm ơn bạn đã gửi phản hồi đến chúng tôi!

Mua bán nhà đất